FANDOM

Kiriya Aoi
Tên Kanji 霧矢 あおい
Tên Romanji Kiriya Aoi
Thông tin
Tuổi 13-14 (Mùa 1)

15-16 (Mùa 2) 16-17 (Mùa 3)

Giới tính Nữ
Công việc/ Nghề nghiệp Idol

Diễn viên
Học sinh

Nơi làm việc Starlight Academy

Soleil
STAR☆ANIS (fMùa 1)
Aikatsu8 (DCD, Mùa 3)

Ngày sinh 31 tháng 1
Nhóm máu A
Debut
Data Carddass Game Bộ sưu tập 2013, Phần 1
Anime Tập 1
Diễn viên/Ca sĩ lồng tiếng
Diễn viên lồng tiếng Tadokoro Azusa
Ca sĩ lồng tiếng Fuuri từ STAR☆ANIS
"Tôi chắc chắn sẽ khiến mọi người nở hoa...như tôi"

– Kiriya Aoi

Kiriya Aoi (霧矢 あおい) là một trong những nhân vật chính của series Aikatsu! Cô là học viên của Starlight Academy. Điềm tĩnh, thông minh, năng động nhưng luôn nghĩ cho người khác chính là những ấn tượng về cô. Là một Idol loại Cool, cô chọn Futuring Girls là thương hiệu đồng hành với mình. Cô là bạn rất thân của Ichigo . Cùng với Shibuki Ran, họ đã lập thành một nhóm nhạc mang tên Soleil. Aoi được biết đến với tài năng quản lí (Produce) và diễn xuất của mình.

Tiểu sử

Aoi và Ichigo đã là bạn thân từ nhỏ. Cả hai gặp nhau lần đầu ở một lễ hội nhảy của cho Guppy, một idol. Cô ấy rất trí thức, về thần tượng cũng như mọi lĩnh vực khác, trước đó cô cũng đã học violin, cưỡi ngựa, piano,... Chính vì thế, cô được gọi là "Giáo sư Idol" hay Aoi-sensei. Sau khi tham gia Starlight Academy, cô đạt điểm cao nhất trong khoảng 1000 người trong bài kiểm tra về thần tượng, trả lời các câu hỏi một cách chính xác. Vào cuối tập 2, cô đã trở thành quản lí tạm thời của Kanzaki Mizuki bằng cách chiến thắng Ichigo trong cuộc thi thử giọng.

Ngoại hình

Aoi có một làn da trắng trẻo với đôi mắt xanh cobalt. Mái tóc lượn sóng màu xanh theo kiểu đuôi ngựa ở đằng sau bằng một dây buộc màu lam. Tóc cô hơi dài với vai khi thả. Cô thường xuất hiện với đồng phục của Starlight Academy.